|
LPA ปี พ.ศ.2564 |
|
|
|
21. องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการบูรณาการ(Integration) โครงการเพื่อพัฒนาท้องถิ่น ตามอำนาจหน้าที่ ร่วมกับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นอื่น หรือร่วมกับหน่วยงานอื่น |
|
|
|
|
|
|
1. ข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 |
|
|
2. โครงการที่มีการดำเนินการจริงในปีงบประมาณ พ.ศ. 2563 |
|
|
3. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ |
|
|
4. มีการเผยแพร่เว็บไซต์หลักขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
|
หน่วยที่ 8 การปรับปรุงภารกิจ |
|
22. ในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา (2561 – 2563) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มีการพิจารณาทบทวน ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงยกเลิกภารกิจ หรือข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติ |
|
|
|
|
|
|
1. คำสั่ง/ประกาศแต่งตั้งคณะทำงาน |
|
|
2. รายงานการประชุมคณะทำงาน |
|
|
3. บันทึกเสนอผู้บริหารท้องถิ่นเอกสารแสดงการขับเคลื่อนการดำเนินงานหลังจากการพิจารณาทบทวน ปรับปรุง เปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกภารกิจ หรือข้อบัญญัติ/เทศบัญญัติ เสนอผู้บริหารพิจารณา |
|
|
4. มีการเผยแพร่เว็บไซต์หลักขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น |
|
|
|
หน่วยที่ 9 การดำเนินงานตามนโยบายของจังหวัด |
|
23. (ตัวอย่าง) จำนวนกิจกรรมที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ดำเนินการในโครงการ (ระบุโครงการหรือกิจกรรมให้ชัดเจน) |
|
|
|
|
|
|
1. ข้อมูลการประสานหน่วยงานอื่น ที่เกี่ยวข้องเช่น ที่ทำการปกครองอำเภอ/จังหวัด สาธารณสุขอำเภอ/จังหวัด สถานีตำรวจในพื้นที่ |
|
|
2. สื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ เช่น ป้าย แผ่นพับ เว็บไซต์ ภาพถ่าย วารสาร ใบปลิวจดหมายข่าว |
|
|
3. โครงการ/กิจกรรมที่แสดงถึงเกณฑ์การประเมินที่ได้กำหนดไว้ |
|
|
4. รายงานผลการดำเนินการที่เสนอต่อผู้บริหารท้องถิ่นเพื่อทราบ |
|
|
ด้านที่ 2 การบริหารงานบุคคลและกิจการสภา |
|
หน่วยที่ 1 ความสอดคล้องเชิงยุทธศาสตร์ |
|
25. การจัดทำแผนอัตรากำลังสามปี |
|
|
|
|
|
|
1. มีคำสั่งแต่งตั้งคณะกรรมการจัดทำ/ปรับปรุง แผนอัตรากำลังว่าได้ระบุเลขที่คำสั่งหรือไม่ และองค์ประกอบคณะกรรมการครบถ้วน |
|
|
2. มีหนังสือเชิญประชุมคณะกรรมการหรือเอกสารที่อ้างอิงได้ว่ามีการแจ้งเชิญให้มีการประชุมคณะกรรมการจัดทำ/ปรับปรุงแผนอัตรากำลัง ทุกครั้ง |
|
|
3. มีรายงานการประชุมคณะกรรมการจัดทำ/ ปรับปรุงแผนอัตรากำลัง ที่ได้แนบไว้ในเล่ม แผนอัตรากำลังสามปี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 – 2566 ทุกครั้ง และมีบันทึกการประชุมรายละเอียดที่แสดงให้เห็นถึงการแสดงความเห็น มีการวิเคราะห์ภารกิจอำนาจหน้าที่ การมีส่วนร่วมการตัดสินใจร่วมกันในการจัดทำ/ปรับปรุงแผนอัตรากำลังอย่างชัดเจน |
|
|
4. รายละเอียดเล่มแผนอัตรากำลังมีหัวข้อครบ ตามที่กำหนด และระบุรายละเอียดการวิเคราะห์ยุทธศาสตร์/อำนาจหน้าที่ครบทุกส่วนราชการ |
|
|
5. ตรวจสอบรายละเอียดโครงสร้างส่วนราชการ ที่มีความจำเป็นในการบริหารงาน (กองหลัก) |
|
|
5.1 มีจำนวนครบตามประเภทขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นนั้นๆ ตามที่กฎหมายกำหนด |
|
|
5.2 การกำหนดอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละส่วนราชการสอดคล้องกับภารกิจอย่างชัดเจนและไม่ซับซ้อนกัน ตามกรอบที่กฎหมายกำหนด |
|
|
6. ตรวจสอบการกำหนดชื่อส่วนราชการ ชื่อส่วนชื่อฝ่ายหรือชื่อกลุ่มงาน และการกำหนดสายงานผู้บริหารถูกต้องตามที่ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. กำหนด (กรณีกำหนดกลุ่มงานชื่อต้องไม่ซ้อน กับชื่อฝ่าย และต้องมีผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการพิเศษเป็นหัวหน้ากลุ่มงาน และต้องเป็นตำแหน่งที่สอดคล้องกับภารกิจ อำนาจหน้าที่ของกลุ่มงานนั้น) |
|
|
7. ตรวจสอบการกำหนดกรอบตำแหน่งหัวหน้า ส่วนราชการ หัวหน้าฝ่าย การกำหนดกรอบ ตำแหน่งประเภทวิชาการและประเภททั่วไป มีจำนวนครบตามที่ ก.จ. ก.ท. และ ก.อบต. กำหนด |
|
|
8. ตรวจสอบการกำหนดระดับตำแหน่ง ว่าถูกต้องหรือไม่ ดังนี้ |
|
|
8.1 ประเภทบริหารท้องถิ่นและประเภท อำนวยการท้องถิ่น ให้กำหนดเพียง ระดับเดียว (ต้น ,กลาง ,สูง) |
|
|
8.2 ประเภทวิชาการ กรณีตำแหน่งว่างหรือ กำหนดเพิ่มใหม่ให้กำหนดระดับ ปฏิบัติการ/ชำนาญการ |
|
|
8.3 ประเภททั่วไป กรณีตำแหน่งว่างหรือ กำหนดเพิ่มใหม่ให้กำหนดระดับ ปฏิบัติงาน/ชำนาญงาน |
|
|
9. ตรวจสอบรายละเอียดในประกาศใช้ แผนอัตรากำลัง ว่าลงนามโดยผู้บริหาร ท้องถิ่น อ้างอิงมติ ก.จังหวัด ทุกครั้งหรือไม่ และนำแผนอัตรากำลังประชาสัมพันธ์เผยแพร่ ในเว็บไซต์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และเป็นปัจจุบัน |
|
|
10. สุ่มตรวจสอบการปรับปรุงข้อมูลในระบบ ฐานข้อมูลแห่งชาติเป็นปัจจุบันตรงกับ ข้อมูลในเล่มแผนอัตรากำลังที่ประกาศใช้ บังคับเป็นปัจจุบัน |
|
|
26. การออกคำสั่งด้านการบริหารงานบุคคล |
|
|
|
|
|
|
1. รายละเอียดคำสั่งแต่งตั้งผู้ปฏิบัติราชการแทนปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถูกต้อง ตามที่กฎหมายกำหนดและเป็นปัจจุบันหรือไม่ |
|
|
2. รายละเอียดคำสั่งแต่งตั้งผู้ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการสำนัก กอง หรือหัวหน้าส่วนราชการ ที่เรียกชื่ออย่างอื่นถูกต้องตามที่กฎหมายกำหนดและเป็นปัจจุบัน |
|
|
3. รายละเอียดคำสั่งแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทน ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นถูกต้องตามที่ กฎหมายกำหนดและเป็นปัจจุบัน |
|
|
4. รายละเอียดคำสั่งแต่งตั้งผู้รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการสำนัก กอง หรือหัวหน้าส่วนราชการ ที่เรียกชื่ออย่างอื่นถูกต้องตามที่กฎหมาย กำหนดและเป็นปัจจุบัน |
|
|
5. รายละเอียดคำสั่งปลัดองค์กรปกครอง ส่วนท้องถิ่นมอบหมายหน้าที่การงานให้แก่ รองปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ระบุเลขที่ตำแหน่ง ชื่อส่วนราชการที่รับผิดชอบอย่างชัดเจน และปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ลงนามในคำสั่ง |
|
|
6. รายละเอียดคำสั่งผู้อำนวยการสำนักกอง หรือ หัวหน้าส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่น มอบหมายหน้าที่การงานให้แก่ข้าราชการ ส่วนท้องถิ่น ว่ามีครบทุกส่วนราชการระบุเลขที่ตำแหน่งของข้าราชการส่วนท้องถิ่นทุกราย สมบูรณ์ครบถ้วนและเป็นปัจจุบัน |
|
|
7. รายละเอียดรายงานผลดำเนินงานของผู้รับมอบ อำนาจตามคำสั่งแต่งตั้งผู้ปฏิบัติราชการแทน ปลัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ว่ามีหนังสือ รายงานผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และสรุปผล การดำเนินงานครบทุกลักษณะงานที่ได้รับ มอบหมาย |
|
|
8. รายละเอียดรายงานผลดำเนินงานของผู้รับมอบอำนาจตามคำสั่งแต่งตั้งผู้ปฏิบัติราชการแทนผู้อำนวยการสำนัก กอง หรือส่วนราชการ ที่เรียกชื่ออย่างอื่น ว่ามีหนังสือรายงานผลอย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และสรุปผลการดำเนินงาน ครบทุกลักษณะงานที่ได้รับมอบหมาย |
|
|
9. การประชาสัมพันธ์เผยแพร่คำสั่งลำดับที่ 1 – 6 ในเว็บไซต์ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและเป็นปัจจุบัน |
|
|
10. รายละเอียดวันที่ออกคำสั่งเกี่ยวกับ การบริหารงานบุคคลเทียบกับวันที่ ก.จ. ก.ท. ก.อบต.จังหวัด หรือ ก.เมืองพัทยา มีมติเห็นชอบว่าอยู่ภายในระยะเวลา 15 วัน นับตั้งแต่วันที่องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นลงรับหนังสือ |
|
|
|
1 2 3 4 (5) 6 7 8 9 ....หน้าสุดท้าย >> 38 |